Monday, February 27, 2006

unexpected...

gusto ko sanang umuwi ng maaga today,
pero parang ayaw pa ng mga paa ko...

something tells me to stay a little longer,
so i went to glorietta for the usual solo walk...

hanggang 7pm lang dapat,
para makapag-dinner din sa bahay...

i was hoping to see anyone,
who is familiar and i could talk to...

after several minutes of walking alone,
i saw a familiar face...

pagkakataon nga naman,
yung bestfriend ko pa...

he's one of the few buddies,
i had during my high school and elementary years...

pareho pa kami ng university na pinasukan,
pero hindi talaga kami nakakapag usap ng madalas...

he was heading to the cinemas,
i followed him and called his attention...

manonood pala siya ng special screening ng Fearless,
galing lang din siya sa work at Ortigas...

he's an architect,
but still have yet to take his board exam next year...

dalawang taon kasi dapat ka sa practice,
bago ka pwede magtake ng exam...

it's been a while since we last met,
that was September 24 last year...

kababalik ko lang from cebu bt,
birthday ng ate ko, birthday din ni Jas...

the screening time is 7:30,
we just spent the remaining minutes talking about work...

tsaka yung mga future plans niya,
nung mag-start na yung screening nagpaalam na ako...

it really feels good to be able to see,
an old friend and share stories with him...

siguro nga ay marami akong oras na nasayang,
maraming pagkakataon na pinalagpas...

so i'm trying to make up for the lost time...
kung ano man ang nagdala sa akin dun...
i really don't know, intuition perhaps...
mapapadalas ata ang mga solo walks ko...

No comments: